RSS

Blend ảnh màu ấm và có tia nắng lấp lánh

12 Th9

Hồi trước có một bạn hỏi mình về cách blend màu ấm cho ảnh và thêm hiệu ứng ánh sáng :D .. chính vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách blend màu ấm áp và gắn light , đây là một tut khá hay trong photoshop,  nếu bạn là một facebook-er thì bạn có thể chia sẻ với mọi người hình ảnh của mình sau khi làm lên Fanpage để mọi người cùng xem cũng như trau dồi kinh nghiệm :P

Trong bài này mình có sử dụng thêm plugin Knoll Light Factory 3.2(chỉ dành cho CS4 và CS5) dùng để gắn tia nắng, các bạn download tại đây

Cách đây vài ngày mình có hướng dẫn làm một tutorial liên quan đến Plugin này, bạn có thể xem bài viết: Làm text với hiệu ứng ánh sáng ấm để tham khảo thêm nhé.

Quay trở lại với bài chúng ta trước hết cần có một cái hình stock có thể nhìn thấy bầu trời..

Ở đây mình chọn stock này

Đầu tiên bạn hãy Dupplicate Layer (Ctrl + J)

Vào Image > Adjustment > Curves  và chỉnh thông số như hình

Blend ảnh màu ấm và có tia nắng

Bước này làm tăng độ sáng của ảnh cho giống như có ánh nắng thật.

Bây giờ chúng ta cần tạo một lớp màu ấm lên trên tấm ảnh

Tạo một layer mới bằng cách Layer > New > Layer hoặc click vào icon new layer bên dưới  bảng layer

Blend ảnh màu ấm và có tia nắng

Chọn màu cho Foreground Color là #ffb30f (màu cam) rồi bấm OK

Ấn Alt + Delete để fill màu toàn layer mới tạo .. màn hình lúc này sẽ toàn màu cam

Chuyển blending mode của layer sang Screen và hạ Opacity xuống khoảng 30 (bạn có thể đổi từ 25-40 tùy ảnh nhé)

Phần blend màu với tấm này chỉ cần thế thôi…nếu cần thiết chũng ta sẽ chỉnh sau

Bây giờ đến phần gắn tia nắng :D

Chọn lại vào Layer 1 (layer bên dưới layer cam)

Vào Filter > Red Giant Software > Knoll Light Factory … nó sẽ hiện cái bảng lựa chọn ánh sáng , ở đây mình chọn Golden Rays, dí chuột vào nơi bạn muốn để tia nắng

Blend ảnh màu ấm và có tia nắng

Bạn sẽ thấy cái ánh sáng nó bị to và chói.

Điều chỉnh lại thông số cho nó là Brighness : 35    –    Scale : 0,65 sau đó OK.

Lúc này nhìn có vẻ ổn hơn ở phần tia nhưng chòm sáng vẫn còn khá giả tạo, ta vào lại Filter > Red Giant Software > Knoll Light Factory và chọn Sunset , gắn cho nó chồng vào chỗ lúc nãy.

Chỉnh lại thông số cho phù hợp Brightness : 113    –    Scale : 1 sau đó OK.

Lúc này nhìn ánh sáng cõ đẹp hơn rát nhiều… ^^!

Đến đây cơ bản là xong rồi…nhưng nếu bạn vẫn chưa thấy hợp ý thì có thể chỉnh thêm như vào Curves, Selective Color, Level sao cho phù hợp theo ý mình nhé.

Save tác phẩm lại … nếu bạn mún chia sẻ tác phẩm của mình bạn có thể vào Đam Mê Photoshop Fanpage để up ảnh lên nhé.

Đây là một số tác phẩm của mình có sự hỗ trợ của Knoll Light Factory :D

Blend ảnh màu ấm và có tia nắng

Blend ảnh màu ấm và có tia nắng

Blend ảnh màu ấm và có tia nắng

nguồn: Việt designer

 
Bình luận về bài viết này

Posted by trên Tháng Chín 12, 2012 in Blend màu

 

Nhãn: , ,

Bình luận về bài viết này